Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2019

Mặc dù chưa có thông tin chính thức song những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Xpander 2019 đã mang đến sự mong đợi không hề nhỏ trong cộng đồng người yêu xe với thiết kế quá khác biệt, độc đáo và đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn. 

Có lẽ thành công đến từ mẫu xe lắp ráp Mitsubishi Outlander 2019, Mitsubishi Việt Nam hoàn toàn có thể lắp ráp mẫu xe Xpander 2019 để phân phối tại Việt Nam hoặc có thể nhập khẩu Thái lan và ra mắt trong thời điểm cuối năm nay.

Chúng ta cùng xem đánh giá xe Xpander 2019 có gì để đấu lại các dòng xe 7 chỗ đã có tên tuổi tại Việt Nam.

Giá bán: từ 550 triệu

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander về ngoại thất

Mitsubishi Xpander được thiết kế theo xu hướng xe đa dụng (MPV) lai với SUV với nhiều đường nét dứt khát, cá tính thể thao mạnh mẽ mà giới yêu xe ô tô đã có dịp chiêm ngưỡng qua mẫu XM concept được hãng xe Nhật trình cách đây 1 năm.

Xpander bản chính thức có kích thước tổng thể 4775 x 1750 x 1700 mm, về cơ bản vẫn đi theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng cách bố cục sắp xếp các chi tiết tạo nên sự thú vị cho mẫu xe này. “Phá cách” là từ mô tả đúng nhất về những gì mà Mitsubishi đã nhào nặn nên Xpander 2019.

Mẫu xe này sở hữu đầu xe thu hút mọi ánh nhìn, có thể phân thành 3 tầng riêng biệt nhưng được kết nối với nhau rất hài hoà: tầng một gồm mặt ca-lăng giả ốp crom đặt liền mạch với LED chiếu sáng ban ngày tựa như một đôi cánh rất thanh thoát.

Trong khi đó, tầng 2 mới là nơi đặt lưới tản nhiệt thực được sơn màu tối, liền mạch với đèn trước thiết kế dọc thay vì mở rộng theo chiều ngang sang hông như lối mòn của nhiều mẫu xe hiện nay. Thiết kế đèn trước này có nhiều nét tương đồng với hốc đèn sương mù trên nhiều mẫu xe hiện đại hiện nay. Mitsubishi thể hiện sự sáng tạo khi thay đổi thiết kế một cách rất tài tình để tạo ra sự mới mẻ.

Tầng 3 là hốc gió đặt chìm với cản trước cứng cáp đặt nổi bật bọc bên ngoài tuy nhiên việc sơn cùng màu thân xe làm cho cản trước khó truyền tải cảm giác hầm hố được. Đèn sương mù nhỏ và không có hốc riêng, tích hợp vào hai bên cản trước.

Hông xe nổi bật với bộ lazang thể thao kiểu vát phẳng với mặt bên của nan hoa sơn đen, đặc biệt là chắn bùn gầm xe cũng được ốp nhựa đen mới mẻ, cảm giác xe luôn “sạch” trong mọi môi trường vận hành. Phía trên là đường dập nổi ở tay nắm cửa ốp gầm xe hầm hố. Gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe và hỗ trợ chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Ở cột D xe ốp một lớp nhựa đồng màu với kính xe mang đến cảm giác mượt mà và kết nối hơn với đuôi xe. Ở đây ngôn ngữ Dynamic Shield một lần nữa được thể hiện rõ nét qua thiết kế đèn hậu hình chữ L tinh tế.

Tương tự đầu xe, cản sau tích hợp ống xả cũng được sơn cùng màu thân xe nên không thực sự nổi bật. Xe dùng ăng-ten dạng cột thay vì vây cá như sự lựa chọn của nhiều mẫu xe mới ra.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander về nội thất

Táp lô thiết kế theo dạng cánh cung nằm ngang đổ về hướng người lái, các đường nét đơn giản nhưng các chồng lớp và sử dụng chất liệu, màu sắc trên Xpander 2019 cho thấy gu thẩm mỹ khá tốt. Mẫu xe 7 chỗ sẽ được bọc da nội thất và ốp nhựa Urethane.

Bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ là dạng phẳng tích hợp màn hình đa thông tin ở trung tâm. Tay lái 3 chấu thiết kế quen thuộc trên các mẫu xe Mitsubishi gần đây.

Ghế ngồi của xe sẽ có 2 tuỳ chọn bọc da hoặc nỉ màu be, thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, hàng ghế thứ 2 gập 40:20:40 rất linh hoạt, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Theo những hình ảnh được công bố thì xe sẽ có rất nhiều hốc tiện ích để hành khách sử dụng, tay nắm cửa mạ bạc với các tựa tay hai bên tích hợp nút bấm cửa sổ chỉnh điện.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander về vận hành

Với ý tưởng một chiếc xe đa dụng “lai SUV”, Xpander 2019 sở hữu nhiều điểm mạnh của dòng xe địa hình như gầm xe được đặt cao hơn, đồng nghĩa với việc bộ phuộc làm việc tốt hơn, xe sẽ chạy êm hơn, điều này rất hữu ích vì điều kiện đường xá ở Việt Nam chưa thực sự đạt tiêu chuẩn như ở châu Âu hay Bắc Mĩ.

Theo một số nguồn tin, chiếc MPV Mitsubishi này sẽ sử dụng động cơ Xăng MIVEC 1.5 lít, sản sinh 104 mã lực và 141 Nm. Xe có thiết kế truyền động cầu trước, có thể trang bị hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số tự động 4 cấp cùng với số sàn 5 cấp quen thuộc, nên có thể đánh giá cảm giác sẽ không quá khác biệt so với đối thủ trong tầm giá.

Nguồn ST

Xem thêm:

Mitsubishi Xpander bất ngờ về Việt Nam

Mitsubishi Xpander, Giá xe 2019 và thông số kỹ thuật 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2019

Cận cảnh MPV 7 chỗ Mitsubishi Expander hoàn toàn mới 

Mitsubishi hé lộ MPV hoàn toàn mới 

Giá xe Xpander 2019 MPV 7 chỗ và thông số kỹ thuật



Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới