Mitsubishi Motors Vietnam

Header

3 Bước để mua xe ô tô giá tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô nhưng còn đang băn khoăn không biết mua xe nào cho phù hợp, mua ở đâu để có xe giá tốt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm cho mình những kiến thức cơ bản giúp bạn mua được một chiếc xe ô tô giá tốt nhất.

1. Xác định rõ mục đích và nhu cầu sử dụng:

Mục đích: Bạn phải xác định được mục tiêu chính mua xe ô tô của bạn là gì? Bạn mua xe để đi làm hằng ngày, đưa gia đình đi chơi xa cuối tuần, để kinh doanh hay để thậm chí..để đi đua xe, đi offroad. Việc xác định được mục đích mua xe và mặc định đó là tiêu chí quan trọng nhất cho tất cả kế hoạch mua xe của bạn. Nhiều bạn thường quyết định mua xe theo xu hướng chung của thị trường. Nếu bị cuốn theo điều đó thực sự rất nguy hiểm, bạn sẽ nhanh chóng phải bán xe đi để chọn chiếc khác. Vì vậy, hãy mua một chiếc đáp ứng nhiều nhất mục đích của bạn. Đừng mua xe vì ý thích.

Nhu cầu sử dụng: Quãng đường bạn thường di chuyển: trong thành phố, ngoại thành..và số km thường xuyên đi lại là bao nhiêu? Số người bạn thường xuyên chở đi là bao nhiêu: 2,4 hay 6? Bạn có gara xe riêng, diện tích đủ để cho loại xe nào đậu (5 chỗ, 7 chỗ..) hay phải thuê ngoài? Từ đó bạn xác định được nên chọn loại xe Hatchback, Sedan, CUV, SUV, bán tải…
Xác định khoảng thời gian sử dụng tương đối để lên đời xe.

2. Xác định khả năng tài chính và chọn xe:

Bạn phải xác định khả năng chi trả của mình để chọn phân khúc, dòng xe cho phù hợp. Nếu không có nhiều tiền thì bạn nên những dòng xe giá cả vừa phải. Nếu nhiều tiền thì mình chọn phân hạng cao hơn.
Nếu muốn có nhiều sự lựa chọn hơn và sở hữu được chiếc xe mơ ước, bạn có thể sử dụng các dịch vụ cho vay mua xe ô tô trả góp. Mua xe trả góp là cách được nhiều người lựa chọn trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay vì một số lợi ích như: không phải chi ngay một số tiền lớn để mua xe, không phải thế chấp tài sản mà vẫn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để có thể mua được chiếc xe như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn thận tính toán, cân đối chi phí chi tiêu hàng tháng để vẫn đảm bảo trả được các khoản trả góp hàng tháng đúng hạn.
Chọn xe: Sau khi xác định được nhóm phân khúc xe có thể đáp ứng mục tiêu, nhu cầu và ngân sách bạn sẽ chọn ra chiếc xe ưng ý nhất cho mình. Trong nhóm các xe bạn đã chọn ở cùng mức giá, bạn bắt đầu so sánh tới hãng sản xuất, chất lượng xe, hệ thống an toàn trên xe, kiểu dáng, sự tiện nghi, cảm giác lái, độ hao xăng, tần suất hư hỏng, chi phí bảo trì, khả năng tăng tốc, nội thất, đồ chơi…

3. Tham khảo ý kiến:

Khi đã xác định được chiếc xe yêu thích, bạn nên tham khảo bạn bè, người thân hay các diễn đàn tạp chí chuyên ngành để đảm bảo đây là sự lựa chọn hợp lý.
Lựa chọn đại lý, nhà phân phối tin cậy để đến xem xe trực tiếp, được kỹ thuật viên hoặc người bán hàng trình bày về thông số kỹ thuật, trình bày về điểm mạnh và yếu, chính sách bán hàng, bảo hành, chính sách sau bán hàng… Thông thường, trong cùng một hệ thống showroom chính hãng, giá xe không chênh lệch nhau.
Lái thử xe: Điều này đặc biệt quan trọng để giúp bạn chắc chắn rằng mình lựa chọn dòng xe này là phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

Có một số tiêu chí sau để chọn Showroom:
-Showroom có gần nhà, uy tín, giao xe dễ dàng không?
-Giá bán, chương trình khuyến mãi, giảm giá có tốt không?
-Chất lượng dịch vụ hậu bán hàng, bảo hành, bảo trì tốt không?
-Showroom có hỗ trợ làm giấy tờ, biển số hay không và chi phí bao nhiêu?
-Thái độ phục vụ có tốt và lâu dài hay không?

Với những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ô tô trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được người bạn đường phù hợp nhất cho mình nhé!

Quy trình mua xe

Hướng dẫn mua xe trả góp

Hướng dẫn đăng ký xe

Xem thêm nội dung khác

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới