Mitsubishi Motors Vietnam

Header

5 điểm siêu bẩn trên xe hơi thường bị bỏ quên khi vệ sinh

5 điểm siêu bẩn trên xe hơi thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Có khi nào trong một khoảng khắc nào đấy, bạn nhìn lại chiếc xe của mình với con mắt đó là không gian riêng của bạn chưa? Bạn ăn, uống, thậm chí hắt hơi hay làm đổ cốc cà phê ra sàn, đôi khi lại còn mang thêm một chút bùn đất lên thảm nữa. Thế nhưng nhiều người lại thường bỏ quên khâu vệ sinh sạch sẽ cho xe, không có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình. Dưới đây là những điểm đáng kinh ngạc mà chúng ta thường bỏ qua.

1. Sàn xe dưới thảm chân

5 điểm trên xe hơi siêu bẩn do thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Chính xác, phần sàn xe dưới thảm chân là nơi che giấu rất nhiều bụi bẩn. Phần trải sàn dưới lớp thảm trải chân đầy những phần lồi lõm, trải dài từ phần chân ga đến phía ghế sau, đầy bụi bẩn và nặng mùi. Đặc biệt nếu nội thất của bạn là màu tối, bất kỳ hạt bụi nào cũng có thể tỏa sáng như như ánh sao. Hãy thử bỏ lớp thảm trải chân ra và ngắm xem ở phía dưới đó là những gì: hãy làm sạch chúng hoàn toàn với bọt khử mùi. Một loại chất tẩy rửa mạnh sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn từ bên ngoài vào và tránh được những mùi hồi khó chịu.

2. Cốp xe

5 điểm trên xe hơi siêu bẩn do thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Không ai ngồi trong cốp xe cả (hy vọng là như thế), vì thế nơi chứa đồ này thường bị bỏ quên khi dọn dẹp, khiếp đồ đạc linh tinh, rác, bụi bẩn chất đống. Những va ly với bánh lăn bám bụi bẩn bên đường, những đồ làm vườn có thể làm cho khoang cốp của bạn trở nên lộn xộn và bẩn thỉu, những chiếc giày thể thao bốc mùi… Phần thảm phía sau này được thiết kế để chịu được những việc này, dễ dàng để làm sạch. Nhưng đừng quên phần dưới lớp thảm mới là phần cần được chú ý, nơi bụi bẩn, sạn trên đường, và hơi ẩm thường tích trữ lại.

3. Trần xe

5 điểm trên xe hơi siêu bẩn do thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Hãy trả lời thật – lần cuối cùng bạn lau dọn trần xe là khi nào? Nóc xe là nơi lưu giữ những mùi khó chịu từ khói thuốc và thức ăn, và tạo ra những vết ố trên trần xe. Trần xe cần có một vài mánh để làm sạch: bạn không chỉ phải vươn tay ra để chạm phần phía trên đầu, nhưng phần vải mềm phía trên giữ lại nhiều hơi ẩm và có thể bị sai màu, thậm chí loang lổ. Hãy dùng một sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, làm loại bỏ mùi hôi, lau chùi vết bẩn bằng vải mềm, lau khô nó. Sau khi đã làm đi làm lại nhiều lần, hãy hít thở một hơi thật sâu, đúng vậy, chiếc xe của bạn đã ổn hơn rất nhiều với mùi thơm thanh mát.

4. Chỗ để cốc

5 điểm siêu bẩn trên xe hơi thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Bạn đặt cốc hơi mạnh và nước trào ra ngoài, làm bẩn xe. Điều đó sẽ ổn thôi ngay cả khi bạn không lau nó ngay. Nhưng sau một thời gian, vết nước đó cô đọng lại dưới ánh nắng mặt trời thì trông sẽ thật kỳ cục, nó dính vào nơi để cốc của bạn. Ngày nay, nhiều xe có lớp lót cao su phía dưới, bạn chỉ cần bỏ chúng ra và rửa bằng tay không là xong. Sau đó lau xung quanh phần để cốc với một miếng xốp mỏng, làm sạch phần để cốc trên xe thật đơn giản phải không?

5. Ghế ngồi

5 điểm siêu bẩn trên xe hơi thường bị bỏ quên khi vệ sinh

Ghế ngồi trên xe rất bẩn, đặc biệt là ở những đường may nhỏ giữa đệm ghê. Nơi đó chính là thỏi nam chân hút bẩn, và theo thời gian, bụi bẩn được bám đầy và mắc kẹt trong đó – từ bụi, vụn bánh mì, vân vân… đều nằm dưới các đường chỉ. Trước khi bạn dọn dẹp các phần xung quanh ghế, hãy hút bụi ở các lỗ hở để dọn các vật thể lớn. Sau đó dùng bàn chải lau rửa một cách nhẹ nhàng để loại bỏ các mảnh vụn còn xót lại nhé.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới