Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Hướng dẫn thay lốp dự phòng xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander được thiết kế ở phân khúc MPV, cùng triết lý Omotenashi hướng sự tiện nghi đến người dùng sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình.

Trong quá trình sử dụng không thể tránh được việc phải thay tạm thời lốp dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. Dưới đây là các bước hướng dẫn thay lốp dự phòng cho xe Mitsubishi Xpander.

1. Mở vùng lưu trữ bộ công cụ trong thân xe bên phải và chuẩn bị phím lục giác được sử dụng để mở đai ốc.

2. Mở nắp của khoang lưu trữ dưới cốp sau, tìm bu-lông cố định của giá đỡ lốp dự phòng được bao phủ bởi một nắp nhựa.

3. Xoay chốt bằng khóa lục giác cho đến khi giá đỡ lốp dự phòng giảm xuống.

4. Di chuyển dưới gầm xe, kéo móc giữ lốp khỏi lỗ móc để có thể hạ thấp giá đỡ lốp dự phòng, sau đó kéo lốp dự phòng cho đến khi thoát ra.

5. Để lắp lại lốp vừa thay vào vị trí lốp dự phòng, hãy thực hiện các bước ngược lại, lắp lốp vào giá đỡ sau đó nhấc và gắn giá đỡ vào lỗ móc. Sau đó vặn chốt móc cho đến khi nó được khóa hoàn toàn.

Nếu trong trường hợp khẩn cấp trên đường bạn phải thay lốp chính bằng lốp dự phòng do rò rỉ, cũng cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho quá trình thay thế:

A – Quay xe ở khu vực an toàn khi tham gia giao thông và không làm phiền những người tham gia giao thông khác. Lắp đặt một hình tam giác màu đỏ an toàn khoảng 5 mét phía sau xe và đảm bảo đèn báo nguy hiểm được bật.

B – Nới lỏng bu-lông bánh xe, sau đó lấy giắc cắm trong ngăn lưu trữ bộ dụng cụ trong cốp xe bên phải. Sau đó định vị jack trên phần bị rò rỉ của lốp xe. Hãy chú ý đến điểm nâng để xe được cân bằng khi nâng.

C – Tháo đai ốc bánh xe (đai ốc) bằng phím lục giác hay còn gọi là khóa bánh xe cho đến khi nó được giải phóng.

D – Tháo lốp bị rò rỉ và thay thế bằng lốp dự phòng, sau đó thay đai ốc bánh xe. Nó phải được nhớ để thắt chặt bánh xe phải vượt qua, và chỉ cần siết nó bằng tay của bạn.

E – Hạ thấp kích và siết bu-lông bằng khóa bánh xe để đảm bảo bu-lông được lắp chắc chắn.

Một điều khác phải được xem xét là việc bảo dưỡng lốp dự phòng để luôn trong tình trạng tốt nhất khi cần thiết.

Xem thêm:

Cách ứng phó khi bị nổ lốp trong lúc lái xe

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới