Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi e-Evolution – Crossover công nghệ cao sẽ ra mắt trong tháng này

Mitsubishi e-Evolution

Trong quá khứ, Mitsubishi Lancer Evolution hay Evo là mẫu sedan thể thao được rất nhiều tín đồ tốc độ yêu thích. Do đó, quyết định “khai tử” dòng Evo của Mitsubishi đã khiến không ít người tiếc nuối.

Không để người hâm mộ thất vọng, hãng Mitsubishi sẽ đưa thương hiệu Evo trở lại thị trường nhưng không dưới dạng xe sedan. Thay vào đó, Evo mới là một mẫu SUV chạy điện có tên Mitsubishi e-Evolution Concept, dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm Tokyo 2017 vào cuối tháng này.

Mitsubishi e-Evolution

Trước thềm triển lãm, hãng Mitsubishi đã tung ra một số hình ảnh “úp mở” của tân binh e-Evolution Concept. Theo Mitsubishi, e-Evolution Concept sẽ là “xe crossover hiệu suất cao chạy điện hoàn toàn, kết hợp những công nghệ tốt nhất của hãng với sự linh hoạt, đa dụng của dòng SUV“.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Mitsubishi e-Evolution Concept là 3 mô-tơ điện, 1 nằm trên cầu trước và 2 nằm trên cầu sau. 3 mô-tơ điện sẽ kết hợp với hệ thống điều hướng mô-men xoắn điều khiển điện tử mới có tên Active Yaw Control. Tác dụng của hệ thống này là mang đến cảm giác lái tốt hơn cho xe.

Mitsubishi e-Evolution

Chưa hết, Mitsubishi e-Evolution Concept còn đi kèm “bộ não” là hệ thống trí thông minh nhân tạo Artificial Intelligence (AI) có thể phát hiện những thay đổi của đường sá cũng như điều kiện giao thông. Ngay cả ý định của người lái cũng “không qua được mắt” của AI. Đặc biệt, AI còn huấn luyện người lái thành tài xế tốt hơn thông qua những câu thoại bằng giọng nói và hiển thị ở màn hình cỡ lớn trên bảng táp-lô.

Một trong những tính năng chính của AI chính là công nghệ nhận diện giọng nói. Công nghệ này sẽ phân biệt từng người lái khác nhau, học thói quen của họ để cung cấp những dịch vụ phù hợp nhất. Người lái có thể dùng giọng nói của mình để “sai” hệ thống AI chỉnh điều hòa, đèn pha, cần gạt nước giúp mình.

Hiện hãng Mitsubishi vẫn chưa công bố nhiều thông số cụ thể của e-Evolution Concept. Do đó, chúng ta sẽ phải chờ đến triển lãm Tokyo 2017 để biết rõ hơn về mẫu xe concept mới của Mitsubishi. Được biết, ngoài e-Evolution Concept, hãng Mitsubishi còn trưng bày 11 mẫu xe khác trong triển lãm Tokyo năm nay.

Xem thêm



Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới