Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi Xpander trước cơ hội giành lại ngôi vua doanh số MPV trong tháng 10

Sau một tháng tụt thứ hạng trong bảng xếp hạng doanh số do không đủ xe giao, Mitsubishi Xpander hứa hẹn sẽ bùng nổ lượng xe bán ra trong tháng 10 và cả tháng 11.
Chờ đợi là điều mà rất nhiều khách hàng gặp phải khi mua Mitsubishi Xpander trong tháng 9 vừa qua. Tại các đại lý trên toàn quốc, mẫu MPV này đều rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không có xe giao. Khách đặt mua trong tháng 9 phải chờ đến tháng 10 mới có xe.

Sở dĩ tình trạng Xpander bất ngờ có độ “hot” lớn dẫn đến “cháy hàng” trong thời gian vừa qua phần lớn là vì mẫu xe này có bản đặc biệt (Limited Edition) ra mắt hồi đầu tháng 9. Mẫu MPV của Mitsubishi được nâng cấp một loạt trang bị như màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, camera 360 độ và cảm biến lùi, trong khi giá không đổi, vẫn giữ ở mức 630 triệu đồng. Ngoài ra, bản đặc biệt này còn có thêm bộ tem thể thao đỏ-đen ở ngoại thất để phân biệt với bản trước đây.

Lý do thứ hai có thể đến từ khuyến mại lớn dành cho Xpander. Mặc dù vừa được nâng cấp trang bị, giá bán lại giữ nguyên, Xpander bản đặc biệt vẫn nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trị giá 33 triệu đồng và bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng trong tháng 9. Như vậy, số tiền mà người mua Mitsubishi Xpander bản đặc biệt phải trả thực tế chưa đến 600 triệu đồng – con số hấp dẫn khi so với các đổi thủ trong phân khúc, nhất là Suzuki XL7. Chương trình khuyến mại này vẫn duy trì cho đến cả tháng 10.

Nhiều nâng cấp, giá lại không đổi kèm khuyến mại lớn khiến Xpander bản đặc biệt “cháy hàng”, không có xe kịp giao, và đây lại là một phần nguyên nhân khiến mẫu xe này mất đi ngôi vương doanh số phân khúc MPV trong tháng 9. Theo thống kê của VAMA, trong tháng 9 vừa qua, doanh số của Xpander đạt 238 xe, trong khi đối thủ XL7 vươn lên vị trí thứ nhất với 278 xe. Khoảng cách 40 xe tuy ít ỏi nhưng cũng đủ khiến XL7 giành được ngôi vương mà Xpander liên tục nắm giữ trong suốt hơn 2 năm qua.

Tuy nhiên, tình thế nhiều khả năng sẽ bị lật ngược khi lô Xpander bản đặc biệt đầu tiên được giao ngay trong tháng 10 để trả dần cho số lượng đơn đặt hàng lớn của khách hàng trong tháng 9. Với số lượng đơn hàng liên tục gia tăng tại đại lý, lịch giao xe thậm chí còn kéo cả sang tháng 11. Do đó, doanh số mẫu MPV này hứa hẹn sẽ khởi sắc trở lại trong tháng 10 vừa qua và cả trong tháng 11 này.

Hơn nữa, Xpander còn có lợi thế khi vẫn đang trên đà tăng trưởng từ đầu năm đến nay với doanh số nhiều tháng vượt con số 1.000 xe, trong khi XL7 lại có doanh số không ổn định qua các tháng. Tổng kết 9 tháng đầu năm 2021, tổng lượng xe Xpander bán ra thị trường là 9.093 xe, cao gấp hơn 3 lần so với đối thủ XL7 (doanh số 2.899 xe). So với các đối thủ còn lại như Innova hay Ertiga thì Xpander càng thể hiện rõ hơn sự vượt trội về doanh số.
Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018 và là mẫu xe khởi xướng cho xu hướng xe gia đình 7 chỗ phổ thông với khung gầm liền khối (unibody) cùng giá bán “dễ chịu” chỉ trên dưới 600 triệu đồng. Điều này giúp mang đến không chỉ tên tuổi mà còn một cộng đồng người sử dụng xe lớn cho Xpander. Tháng 6/2020, mẫu xe này được nâng cấp facelift với một vài điểm mới về cả thiết kế lẫn trang bị. Tháng 9/2021 đánh một dấu mốc nữa với Xpander khi có phiên bản đặc biệt với một số trang bị mới.
Độ “hot” của Xpander được chứng minh qua việc mẫu xe này vượt Innova trở thành xe 7 chỗ phổ thông bán chạy nhất Việt Nam trong hơn 2 năm qua. Sau đó, các mẫu xe khác tương tự bắt đầu xuất hiện như Ertiga, XL7, Avanza thậm chí cả Rush… nhưng đều chưa thực sự giành được ngôi vương từ Xpander, ngoại trừ XL7 trong tháng 9 vừa qua với khoảng cách doanh số không quá lớn.

Theo autopro

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới